Mẹo làm sạch nồi inox bị cháy đen hiệu quả

14/02/2023 00:09 163

Muối, chanh, giấm... là các nguyên liệu có khả năng làm sạch đáy nồi cháy đen cực tốt.

Nguyên nhân nồi inox có vết cháy dưới đáy

Có rất nhiều nguyên nhân gây nên vết cháy ở đáy nồi inox. Nhưng có những trường hợp phổ biến mà các chị em thường gặp phải như: quên tắt bếp, cho dầu nóng nhưng không cho đồ ăn vào nấu, để nồi trên bếp nhưng không cho dầu hoặc thức ăn, hay là khi nồi đang nóng nhưng bạn đột ngột đổ nước lạnh vào.

Mẹo xử lý vết cháy đen trên nồi inox

Sử dụng muối hạt


Sử dụng muối để làm sạch đáy nồi bị cháy. Nguồn ảnh: Internet

Để nồi inox thật nguội rồi đổ nước ngập vào nồi, sau đó cho thêm 2 thìa muối hạt vào và khuấy đều đến khi muối tan. Sau 1 tiếng đồng hồ thì đem nồi inox ra cọ rửa với nước rửa chén đến khi vết cháy bong ra hết. Nếu vẫn không khắc phục được thì cũng làm tương tự, nhưng thay vì đợi 1 tiếng đồng hồ thì mang nồi inox có chứa dung dịch muối đi đun sôi trên bếp, sau đó để nguội rồi mới cọ rửa. 

Sử dụng giấm

Giấm có thể loại bỏ vết cháy trên nồi inox hiệu quả nếu bạn thực hiện theo các bước sau: Cho 3 thìa giấm và một ít nước vào nồi inox bị cháy rồi đun sôi trong 30 phút. Khi nước sôi, mở vung nồi để hơi nước thoát ra ngoài. Hơi nước này không chỉ giúp làm bong vết cháy mà còn khử được mùi hôi khó chịu trong nồi inox. Ngoài ra, bạn có thể áp dụng cách đơn giản hơn là ngâm giấm trong nồi inox rồi để qua đêm, hôm sau cọ rửa lại với nước rửa chén. 

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Quảng cáo 2