Lưu ý khi sử dụng ấm siêu tốc để lâu bền

26/02/2023 00:11 210

Ấm siêu tốc rất tiện sử dụng nhưng bạn cần chú ý dùng đúng cách để bền lâu.

Chọn mua các sản phẩm ấm siêu tốc


Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet 

Bạn nên chọn mua các sản phẩm ấm siêu tốc có dung tích phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình để không phải đun nước nhiều lần trong một ngày. Việc rolew phải làm việc quá công suất sẽ làm giảm đáng kể tuổi thọ của nó. Bên cạnh đó, bạn nên chọn mua các sản phẩm ấm siêu tốc của các nhà sản xuất có uy tín, sản phẩm phải có bảo hành chính hãng để có thể yên tâm sử dụng.

Chọn sản phẩm có chất liệu nhựa cao cấp, thép không gỉ hay inox đảm bảo loại bỏ được hoàn toàn những nguy cơ thôi nhiễm chất hóa học độc hại trong quá trình nhiệt độ của ấm tăng cao đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Lượng nước trong ấm siêu tốc

Trước khi nấu, phải đảm bảo lượng nước trong ấm siêu tốc và bình thủy điện đạt vạch tối thiểu. Không nên nấu nước dưới mức này vì bình dễ bị đóng cặn, khi nấu nếu cạn nước sẽ làm giảm tuổi thọ của bình. Cũng không nên nấu nước quá mức Max vì nước có thể bị trào ra ngoài miệng ấm siêu tốc khi sôi.

Sử dụng với nguồn điện phù hợp

Sử dụng nguồn điện phù hợp với một sản phẩm chạy bằng điện luôn là một yếu tố quan trọng giúp kéo dài tuổi thọ. Trên mỗi sản phẩm, nhà sản xuất sẽ ghi chú rõ mức điện áp. Vì vậy, bạn nên sử dụng nguồn điện đảm bảo và phù hợp với con số này.

Điều này vừa giữ an toàn cho bạn, vừa giúp tăng độ bền của bình đun siêu tốc. Nếu bạn không sử dụng đúng nguồn điện, trường hợp chập điện dẫn tới nổ, cháy, hỏa hoạn rất dễ xảy ra trong nhà.

Chỉ sử dụng bình để đun nước

Ấm siêu tốc được tạo ra với mục đích cung cấp nguồn nước sôi đảm bảo trong thời gian ngắn. Vì vậy, bạn không nên sử dụng ấm vào mục đích khác như: Luộc trứng, nấu sữa, đun ngũ cốc. 

Khi sử dụng không đúng mục đích, các chất loại lai từ vỏ trứng, sữa, ngũ cốc, sả, gừng không những gây tác động xấu tới chất liệu của bình và giảm khả năng đun nước siêu tốc mà còn khiến chất lượng nước ở lần đun sau bị ảnh hưởng.

 

Vệ sinh bình siêu tốc 

Làm sạch bằng chanh

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Quảng cáo 2