Hải Dương di dời người dân và tài sản ra khỏi vùng nguy hiểm

11/09/2024 12:53 416

Tony- thoinetphapluatso

Mưa lớn liên tục trong nhiều ngày qua khiến mực nước sông Thái Bình và một số sông chảy qua địa phận tỉnh Hải Dương dâng cao, nhiều nơi đang bị ngập nước, thậm chí một số khu vực có nguy cơ sạt lở, vỡ đê.

Trước tình hình trên, ngày 10/9, Bộ CHQS tỉnh Hải Dương huy động hằng trăm cán bộ, chiến sĩ dân quân tự vệ phối hợp cùng các đơn vị đứng chân trên địa bàn tỉnh tham gia giúp nhân dân di dời người và tài sản ra khỏi vùng nguy hiểm.

Tại huyện Kim Thành, Ban CHQS huyện đã huy động gần 200 cán bộ, chiến sĩ lực lượng thường trực và dân quân tự vệ tổ chức di dời 59 hộ dân với 187 nhân khẩu (trong đó có 10 người già, 17 trẻ em).

Tại huyện Nam Sách, Ban CHQS huyện huy động trên 100 cán bộ, chiến sĩ dân quân di dời 321 hộ dân với 1.115 nhân khẩu.

Tại thành phố Hải Dương, Bộ CHQS tỉnh Hải Dương và Ban CHQS thành phố huy động trên 200 cán bộ, chiến sĩ dân quân tự vệ tổ chức di dời 17 hộ dân cùng nhiều tài sản.

Tại thị xã Kinh Môn, Ban CHQS thị xã huy động trên 100 cán bộ, chiến sĩ dân quân di dời 39 hộ dân với 90 nhân khẩu. Đến khoảng 16 giờ chiều cùng ngày, cơ bản các hộ dân và tài sản đều được di dời ra khỏi khu vực nguy hiểm vào nơi tránh, trú an toàn.

 LLVT huyện Nam Sách di dời Nhân dân khỏi vùng bị ngập úng

Theo dự báo, mực nước các sông trên địa bàn tỉnh Hải Dương sẽ tiếp tục dâng cao. Với quyết tâm bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản cho nhân dân, Bộ CHQS tỉnh Hải Dương chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh chủ động nắm chắc tình hình mưa lũ, theo dõi sát sao mực nước tại các sông; đặc biệt là những địa phương đang bị nước ngập sâu để kịp thời có phương án khắc phục. Các cơ quan, đơn vị có phương án tiếp tế lương thực, thực phẩm cho bà con nhân dân tại các vùng bị nước chia cắt; đồng thời triển khai lực lượng bộ đội thường trực cùng với dân quân tự vệ tổ chức chốt chặn tại những vị trí xung yếu, có nguy cơ bị mất an toàn.

Bộ CHQS tỉnh Hải Dương yêu cầu các cơ quan, đơn vị túc trực 100% quân số 24/24, sẵn sàng huy động lực lượng, phương tiện khi có lệnh để giúp Nhân dân ứng phó, khắc phục hậu quả khi có tình huống xảy ra./.

Tin, ảnh: Nguyễn Trường

Nguồn tin bài:
Quảng cáo 2