Google sắp tung chatbot cạnh tranh với ChatGPT

07/02/2023 00:14 336

Một siêu chatbot với nhiều AI hơn sắp được công ty con của Alphabet tung ra nhằm cạnh trach với ChatGPT đang làm mưa làm gió trong không gian mạng thời gian vừa qua.

Google sắp tung chatbot cạnh tranh với ChatGPT

Cụ thể, Google sẽ ra mắt dịch vụ chatbot và bổ sung nhiều AI hơn cho công cụ tìm kiếm của mình để tạo ra lợi thế trước đối thủ Microsoft. Trước đó, Microsoft cũng đã úp mở về việc sẽ ra mắt AI mới vào ngày 7/2.

Những diễn biến dồn dập này cho thấy làng công nghệ Mỹ và thế giới đang chào đón một kỷ nguyên mới trong lĩnh vực AI sáng tạo. Ví dụ, các AI có thể tạo ra các bài viết giúp người dùng rút ngắn thời gian để tập trung vào những nhiệm vụ khác.

ChatGPT – một chatbot AI với sự hỗ trợ của Microsoft – ra đời đã thay đổi định kiến của người dùng internet về cách tìm kiếm thông tin. Khi mà ‘hỏi Google’ không còn là cách duy nhất để kiếm thông tin thì gã khổng lồ tìm kiếm có lí do để lo lắng.

Trong một bài viết gần đây, tổng giám đốc điều hành Alphabet Sundar Pichai cho biết tập đoàn của ông sẽ ra mắt dịch vụ AI trò chuyện mang tên Bard để người dùng thử nghiệm và phản hồi. Dịch vụ này sẽ được phát hành công khai trong vài tuần tới.

Ngoài ra, ông cho biết Google cũng sẽ bổ sung các AI mới cho công cụ tìm kiếm của mình để tổng hợp tài liệu cho những câu hỏi phức tạp, như học guitar và piano cái nào dễ hơn.

Nỗ lực của Google diễn ra trong bối cảnh Microsoft đã nhanh chân nâng cấp Bing bằng cách tích hợp ChatGPT. Cuộc chiến AI và công cụ tìm kiếm dự kiến đã nóng sẽ càng nóng hơn nữa trong thời gian tới.

Nói về Bard, Pichai cho biết: “Bard tìm cách kết hợp bề rộng kiến thức của thế giới với sức mạnh, trí tuệ và sự sáng tạo của AI của chúng tôi”.

Google cũng đang phát triển một chatbot mới là LaMDA, một AI của Google có khả năng tạo văn bản theo cách mà một kỹ sư của công ty gọi là tri giác.

Google đang dựa vào một phiên bản LaMDA tiêu tốn ít năng lượng hơn để có thể chạy trên nhiều thiết bị và cho phép phản hồi nhiều hơn.

Theo Men TV

Quảng cáo 2