Bao nhiêu lâu thì cần vệ sinh máy lạnh?

27/02/2023 11:04 295

Để máy lạnh dùng được lâu bền bạn cần chú ý vệ sinh máy thường xuyên và đúng cách.

Máy lạnh bao lâu vệ sinh 1 lần?


Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Một chiếc máy lạnh hoạt động tốt phải đảm bảo được khả năng truyền nhiệt từ bên trong ra bên ngoài. Tuy nhiên, những lớp bụi bám trong máy lạnh có thể ngăn chặn sự truyền nhiệt này. Vì thế, bạn cần loại bỏ lớp bụi này định kỳ. Xem chi tiết thời gian bao lâu vệ sinh máy lạnh một lần:

Theo các chuyên gia về điện lạnh; việc nên bảo trì, vệ sinh máy lạnh bao lâu một lần là tùy thuộc vào môi trường mà gia đình bạn sống.

Nếu không gian sống xung quanh bạn là môi trường dễ tích tụ nhiều bụi bẩn và có nuôi thú cưng. Bạn nên bảo trì, vệ sinh máy lạnh ít nhất 2 tháng/lần. 

Nếu điều hòa nhà bạn hoạt động trong môi trường ít bụi bẩn. Bạn hãy tiến hành bảo trì, vệ sinh mát lạnh từ 3 tháng/lần hoặc 6/tháng/lần. Tùy vào thói quen và mức độ sử dụng máy lạnh của gia đình.

Đối với các cơ sở sản xuất, xí nghiệp thì máy lạnh hoạt động có thể 24/24 vậy nên bạn cần vệ sinh 1 tháng/lần để đảm bảo máy lạnh hoạt động tốt nhất.

Việc để ý xem bao lâu vệ sinh máy lạnh một lần là rất quan trọng. Bởi như đã nêu, việc bảo trì, vệ sinh máy lạnh định kỳ không chỉ giúp duy trì tuổi thọ của máy mà còn bảo vệ sức khỏe cho gia đình bạn.

Hướng dẫn vệ sinh máy lạnh tại nhà

Ngắt điện 

Để đảm bảo an toàn trong quá trình vệ sinh máy lạnh, bạn hãy ngắt nguồn điện kết nối với máy lạnh.

Làm sạch dàn lạnh 

Đầu tiên, bạn cần tháo quạt đảo gió rồi mở nắp máy lạnh theo chiều từ dưới lên trên và lấy tấm lọc bụi ra.

Dùng tua vít để tháo các ốc cố định vỏ máy trên dàn lạnh và kiểm tra xem có côn trùng hay đinh tán bên trong dàn lạnh hay không. Nếu có, bạn hãy dọn dẹp sạch sẽ để hơi lạnh của máy lưu thông tốt hơn.

Dùng túi vệ sinh máy lạnh bọc toàn bộ thân máy, tránh nước văng ra sàn nhà. Tiếp theo, bạn sử dụng vòi xịt và chai xịt vệ sinh để làm sạch các chi tiết trên dàn lạnh.

Làm sạch dàn nóng 

Đối với vệ sinh dàn nóng thì bạn chỉ cần tháo vỏ bảo vệ ở mặt trước ra, sau đó xịt rửa lớp vỏ bảo vệ này. Tiếp theo là vệ sinh cánh quạt cũng như các góc bị bám bụi bên trong. Dùng khăn khô để lau lại toàn bộ dàn nóng cho đến khi không còn đọng nước hay ẩm ướt là được

Kiểm tra gas máy lạnh 


Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Quảng cáo 2